22 สิงหาคม 2549

 

อนาถวงการอินเทอร์เน็ต แพร่ภาพลามกเด็กเพิ่มสูง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 สิงหาคม 2549 20:07 น.


สื่อมะกันตีแผ่วงจรอุบาทว์เว็บลามกอนาจารเด็ก เผยทำกันเป็นขบวนการ นิยมเผยแพร่ภาพเด็กหญิงชายอายุไม่เกิน 10 ปีอย่างเป็นล่ำเป็นสัน โดยอ้างฉากหน้าเป็นเว็บโมเดลลิ่งจัดหาเด็กเข้าสู่วงการโฆษณา ด้านเอเจนซี่ระบุเว็บดังกล่าวไม่ถูกจัดให้เป็นบริษัทโมเดลลิ่ง เนื่องจากเป็นธุรกิจบังหน้าค้ากามเด็ก

ผลจากการปราบปรามเว็บไซต์ลามกอนาจารของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้เว็บไซต์ภาพลามกเด็กต้องปรับภาพลักษณ์ตัวเองใหม่เป็นเว็บโมเดลลิ่งตบตาเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ภาพที่แสดงในเว็บยังคงเป็นภาพเด็ก ๆ แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้น และโพสต์ท่าถ่ายรูปในแบบที่กลุ่มโคแก่ผู้นิยมหญ้าอ่อนต้องการ

นิวยอร์กไทม์ระบุว่า ช่องทางการเข้าสู่เว็บไซต์เหล่านั้นคือ การคลิกผ่านลิงค์โฆษณาที่ติดอยู่ตามเว็บพอร์ทัลต่าง ๆ โดยทางเว็บจะใช้ภาพเด็กอายุระหว่าง 2 - 12 ปีเป็นตัวดึงดูดใจกลุ่มผู้ใหญ่ใจวิปริตดังกล่าว

ขบวนการนี้ไม่เพียงแต่มีเว็บภาพลามกอนาจารเด็ก แต่ยังมีการจัดทำเว็บพอร์ทัลสำหรับใช้เป็นศูนย์รวมเว็บไซต์ทั้งหมดเข้าด้วยกัน และทำการตลาดร่วมกัน โดยมีการขายลิสต์รายชื่อของเว็บโมเดลลิ่งภาพอนาจารเด็กที่ได้รับความนิยมอันดับสูง ๆ พร้อมพาสเวิร์ดในการเข้าชมให้กับลูกค้าที่สนใจ และยังมีภาพเว็บแคมผิดกฎหมายของเด็กให้เลือกดูด้วย

นิวยอร์กไทม์ได้ยกตัวอย่างเว็บไซต์ประเภทดังกล่าว ซึ่งเผยแพร่ภาพเด็กทั้งสวมเสื้อผ้าและชุดว่ายน้ำ พร้อมข้อความเช่น "Hot" และ "delicious" บรรยายไว้ใต้ภาพ เป็นต้น

อินเทอร์เน็ตกลายเป็นช่องทางการแพร่กระจายภาพถ่ายการล่วงละเมิดทางเพศของเด็ก โดยสถิติการเผยแพร่ไฟล์ภาพถ่ายการละเมิดทางเพศเด็กผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตนับตั้งแต่ปี 1988 จนถึงปัจจุบันนั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องคิดเป็น 1,500 เปอร์เซ็นต์ (อ้างอิงจาก National Children’s Homes report)

นอกจากนั้นยังพบว่า มีภาพถ่ายอนาจารเด็กถูกโพสต์ขึ้นบนเว็บไซต์มากกว่า 140,000 ภาพในระยะเวลา 6 สัปดาห์ด้วย ซึ่งจากตัวเลขดังกล่าวทำให้เชื่อได้ว่าเด็กอย่างน้อย 20 คนถูกข่มขืน และขบวนการวิปริตกลุ่มนี้สามารถถ่ายภาพการทารุณดังกล่าวได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ภาพต่อเด็กหนึ่งคน (อ้างอิงจาก National Society for the Prevention of Cruelty to Children)

ที่สำคัญอายุของเด็กที่ตกเป็นเหยื่อมีแนวโน้มลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่ามีภาพเด็กอ่อนอายุ 2 - 4 ปีถูกทารุณกรรม หรือแม้แต่เด็กทารกก็มีแล้วเช่นกัน

จากภาพถ่ายที่ตรวจพบในระหว่างปี 2000 - 2001 พบว่าเป็นภาพเด็กอายุระหว่าง 6 - 12 ปี จำนวน 83 เปอร์เซ็นต์, ตามมาด้วยภาพเด็กอายุระหว่าง 3 - 5 ปีจำนวน 39 เปอร์เซ็นต์ และภาพเด็กทารก - 3 ปีทั้งสิ้น 19 เปอร์เซ็นต์ (อ้างอิง National Center for Missing & Exploited Children)

ตัวเลขจากมูลนิธิเฝ้าระวังทางอินเทอร์เน็ต (the Internet Watch Foundation) ระบุว่า เว็บไซต์ผิดกฎหมายเหล่านี้มีถิ่นที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาถึงกว่าครึ่งของจำนวนทั้งหมด และเว็บไซต์ประเภทดังกล่าวในรัสเซียก็เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าด้วยเช่นกัน

บทความที่น่าใส่ใจ : แสดงความคิดเห็น

<< vvv