23 สิงหาคม 2550

 

ศดส.รวบโจ๋แสบ!! ล่อลวงสาว 16 ผ่านแชตไลน์



โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์
23 สิงหาคม 2550 02:13 น.



ตำรวจ ศดส.บุกรวบโจ๋เมืองนนท์ ล่อลวงสาววัย 16 ปี ผ่านทางเบอร์โทรศัพท์แชตไลน์ ก่อนพาไปข่มขืนที่บ้านพัก เผยมีสาววัยรุ่นตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายรายแต่กลัวอับอายไม่กล้าแจ้งความ


วันนี้ (22 ส.ค.) เมื่อเวลา 22.00 น. พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผู้กำกับการศูนย์สวัสดิภาพเด็กเยาวชนและสตรี (ผกก.ศดส.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวน ศดส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาคดี พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร


โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศดส.รับแจ้งจากมารดาของ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ผู้เสียหาย ว่าบุตรสาวได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะถูกล่อลวงหรือลักพาตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบว่า นายเอเป็นผู้ล่อลวง น.ส.บี ไปอยู่ที่บ้านพักภายในซอยวัดส้มเกลี้ยง ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงเข้าทำการจับกุมนายเอส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ.บางใหญ่ ดำเนินคดี และนำตัว น.ส.บี ส่งคืนมารดา


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังมีพฤติการณ์ล่อลวงหญิงสาววัยรุ่นเพื่อกระทำการข่มขืน และกระทำอนาจารมาแล้วหลายครั้ง โดยใช้วิธีติดต่อหาเหยื่อทางโทรศัพท์แชตไลน์ เบอร์ 0-2900-9006 ซึ่งเสียค่าบริการเพียง 3 นาที ต่อ 1 บาท เมื่อโทรศัพท์เข้าไปแล้วจะเลือกหาเหยื่อซึ่งเป็นหญิงสาววัยรุ่นที่ชอบพูดคุยในแชตไลน์ ก่อนจะขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อเหยื่อแล้วล่อลวงไปทำการข่มขืน หรือมีเพศสัมพันธ์กัน โดยหญิงสาวหลายรายที่เคยถูกล่อลวงไม่กล้าแจ้งความเนื่องจากเกรงกลัว และอับอาย นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ และข่มขืนกระทำชำเราอีกด้วย


พ.ต.อ.วรวัฒน์ กล่าวว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบไปยังหมายเลขโทรศัพท์แชทไลน์ดังกล่าวปรากฏว่าได้หยุดให้บริการไปแล้ว อย่างไรก็ดียังพบว่ามีการเปิดให้บริการในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นช่องทางให้คนร้ายในการล่อลวงเหยื่อได้ ดังนั้น ต่อไปคงต้องมีการตรวจสอบความเหมาะสมในการให้บริการลักษณะนี้ให้มากขึ้น


“ในปัจจุบันสถิติคดีหญิงสาวถูกล่อลวงผ่านทางแชตไลน์ และอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเกิดจากสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นจึงอยากฝากเตือนให้พ่อแม่ผู้ปกครองช่วยกันสอดส่องดูแลพฤติกรรมของบุตรหลานโดยเฉพาะเด็กสาวที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นเพื่อจะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อภัยสังคม” ผกก.ศดส. กล่าว



บทความที่น่าใส่ใจ : แสดงความคิดเห็น

<< vvv