24 พฤษภาคม 2550

 

ตร.ลุยค้นรัง “ไอ้โหด” เชื่อคลั่งเกมต่อสู้เกินขอบเขต

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 23 พฤษภาคม 2550 20:10 น.


ตำรวจบุกค้นรัง “ไอ้โหด” ที่ก่อคดีใช้อาวุธปืนอาก้า ติดเลเซอร์ยิงตำรวจเสียชีวิต และประชาชนบาดเจ็บ จนถูกวิสามัญฯ โดยพบกระสุนปืน หนังสือเกี่ยวกับการใช้อาวุธปืน และเกมคอมพิวเตอร์ชนิดยิงต่อสู้ ตำรวจเชื่อ เล่นเกมมากเกินขอบเขต

วันนี้ (23 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น.พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรเดช เด่นธรรม ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.พิเทียรยศ อรุณพันสกุล รอง ผกก.สส.บช.ภ.1 นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในอาคารรัชดาแมนชั่น เลขที่ 80 ซอยลาดพร้าว 44 ถนนลาดพร้าว แขวงสามเสนนอก ห้วยขวาง กทม.หลังจากสืบทราบว่า เป็นที่พักของ นายเกียรติพงษ์ เมฆสวรรค์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเสียชีวิต และประชาชนที่ตลาดไท ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนจะถูกตำรวจวิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

แมนชั่นดังกล่าวแบ่งเป็น 2 อาคาร โดยภายในห้องเลขที่ 101 ชั้น 3 ของอาคาร 1 เป็นห้องของ นายเกียรติพงษ์ โดยจากการตรวจสอบภายในห้องค้นพบกระสุนปืนอาก้า จำนวน 11 นัด กระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 35 นัด แมกกาซีน 2 อัน มีด 3 เล่ม ดาบซามูไร 1 เล่ม ท่อพีวีซีต่อสายไฟ 1 อัน หน้ากากผี หนังสือเกี่ยวกับปืน เกมคอมพิวเตอร์ยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนนำไปตรวจสอบ

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 1 ได้ประสานมายัง ตำรวจ สน.สุทธิสาร เนื่องจากพบพวงกุญแจห้องดังกล่าวของคนร้ายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยได้มีการติดต่อเจ้าของอาคารเพื่อขอขึ้นไปตรวจสอบห้องพัก และจากการตรวจสอบ ก็พบกระสุนปืนอาก้า ที่เป็นขนาดเดียวกับที่คนร้ายใช้ยิงก่อเหตุเมื่อช่วงเช้า ทั้งนี้ จากการสอบสวนเจ้าของอาคารให้การว่า นายเกียรติพงษ์มาเช่าได้ประมาณ 1 เดือนเศษ โดยมีพี่สาวจ่ายค่าห้องให้ และแวะเวียนมาหาอยู่เป็นประจำ

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวต่อว่า นายเกียรติพงษ์ ไม่มีเพื่อน ไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่ได้ทำงาน ชอบอยู่คนเดียว ชอบนั่งสมาธิ ชอบไปวัด ชอบอ่านหนังสืออาวุธปืน และเล่นเกมคอมพิวเตอร์ที่รุนแรง ล่าสุด มีพยานเห็นว่า นายเกียรติพงษ์ ออกจากห้องเวลาประมาณ 21.00 น.ของเมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) โดยสะพายกระเป๋าและขับ จยย.ออกไป จนมาก่อเหตุดังกล่าว

“มารดาของ นายเกียรติพงษ์ มีสามีเป็นชาวต่างชาติ จะคอยส่งเงินให้ลูกใช้ คงไม่ทราบพฤติกรรมของลูก จึงขอเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ของผู้ปกครอง ที่ต้องดูแลบุตรหลาน ว่า อย่าปล่อยให้เล่นเกมที่รุนแรง และมีผลกระทบต่อจิตใจ เพราะเชื่อว่า นายเกียรติพงษ์ น่าจะเล่นเกมคอมพิวเตอร์ที่มีความรุนแรง จนจำมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ จะส่งของกลางทั้งหมดและนำตัวพี่สาวของนายเกียรติพงษ์ ให้กับพนักงานสอบสวน ภูธรภาค 1 ดำเนินคดีต่อไป” ผบก.น.2 กล่าว

บทความที่น่าใส่ใจ : แสดงความคิดเห็น

<< vvv