20 มิถุนายน 2550

 

ผู้ดีทลายแก๊ง ล่อเด็กข่มขืนระบาดโลกเน็ต

ที่มาข่าวจาก POST TODAY 19 มิย 50


ลอนดอน (เอพี/สำนักข่าวตปท.) — อังกฤษเปิดโปงวงจรอุบาทว์กลุ่มผู้ชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็กทั่วโลก เผยช่วยเด็กได้ถึง 31 ราย ขณะที่รวบรวมผู้ต้องสงสัยได้กว่า 700 ราย

ศูนย์พิทักษ์เยาวชนบนอินเทอร์เน็ตและป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์จากเยาวชน (ซีอีโอพี) เปิดเผยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ว่า พบเครือข่ายระดับโลกของกลุ่มผู้ชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก ในอินเทอร์เน็ต โดยสามารถรวบรวมผู้ต้องสงสัยได้ 700 ราย พร้อมระบุด้วยว่าผู้ต้องสงสัยราว 200 ราย อาศัยอยู่ในอังกฤษ

ทั้งนี้ วงจรอุบาทว์ดังกล่าวถูกตามสืบไปยังห้องสนทนาในอินเทอร์เน็ตที่เรียกว่า “คิดส์ เดอะ ไลต์ ออฟ อาวร์ ไลฟ์” (เด็กคือแสงสว่างของชีวิตเรา) ซึ่งมีการอัพโหลดรูปของเยาวชนที่กำลังถูกละเมิดทางเพศอย่างเลวร้ายไว้จำนวนมาก

รายงานระบุว่า ตำรวจสามารถช่วยเหลือเด็กและเยาวชนจำนวน 31 คนไว้ได้จากขบวนการหาผลประโยชน์ทางเพศจากเด็กและเยาวชน โดยบางคนมีอายุเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น และเยาวชนมากกว่า 15 คนเป็นชาวอังกฤษ

การสืบสวนในครั้งนี้ อังกฤษได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ จาก 35 ประเทศ และได้ดำเนินการสืบสวนมานานถึง 10 เดือนแล้ว

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เจ้าของห้องสนทนาดังกล่าวมีชื่อว่า ทิโมที เดวิด มาร์ติน คอกซ์ วัย 27 ปี อาศัยอยู่ที่เมืองบักซ์ฮอลล์ ในอังกฤษ และใช้ชื่อออนไลน์ว่า “ซัน ออฟ ก๊อด” (บุตรชายแห่งพระเจ้า) ยอมรับว่าเป็นเจ้าของรูปที่อยู่ในห้องสนทนาดังกล่าว

หลังการจับกุมคอกซ์ในเดือน ก.ย.ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถแทรกซึมเข้าไปในห้องสนทนาดังกล่าว และรวบรวมหลักฐานของสมาชิกรายอื่นๆ ของห้องสนทนาดังกล่าวไว้ได้

รายงานจากสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส ระบุว่า แม้ซีอีโอพีจะเป็นผู้เปิดเผยการจับกุมดังกล่าว ทว่าเป็นกลุ่มปฏิบัติการโลกเสมือนจริง (วีจีที) ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายจากประเทศต่างๆ หลายแห่ง ที่ร่วมมือกันจนกระทั่งเปิดโปงขบวนการดังกล่าวได้

บทความที่น่าใส่ใจ : แสดงความคิดเห็น

<< vvv