22 สิงหาคม 2550

 

จับจิ้งจอกสังคม! แชตลวง นศ.สาวเข้าม่านรูด-ขืนใจ-ลักทรัพย์


โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์
21 สิงหาคม 2550 14:52 น.



ตำรวจตามจับกุมหนุ่มวัย 35 ปี แชตลวงเหยื่อสาว โดยอ้างว่าเป็นนักแข่งรถของฮอนด้า จนเหยื่อตายใจหลงออกไปพบ แล้วพาเข้าโรงแรมข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมลักทรัพย์ผู้เสียหายไปหลายราย ตำรวจออกหมายจับล่าหลายโรงพัก สุดท้ายจนมุม ร้องไห้ฟูมฟายโทรศัพท์ให้แม่มาช่วย

วันนี้ (21 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ที่บก.น.2 พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.ต.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย สว.สส.สน.บางซื่อ พร้อมฝ่ายสืบสวน แถลงการจับกุม นายภีรพงษ์ หรือหนุ่ม ฝนธัญญะ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/2 หมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง บัตรประจำตัวประจำตำแหน่งรอง ผจก.ฝ่ายตรวจศูนย์ และบัตรประจำตัวนักแข่งของบริษัท เอพี ฮอนด้า ออโต้ เจแปน จำกัด ซึ่งเป็นบัตรปลอม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้หลอกลวง น.ส.นกเอี้ยง (นามสมมติ) อายุ 21 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งไปข่มขืนและลักทรัพย์ ภายในห้องพักโรงแรมมิโด้ ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. โดยผู้เสียหายให้การไว้ว่าได้ติดต่อกับผู้ต้องหาทางอินเทอร์เน็ต ผ่านโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น ซึ่งผู้ต้องหาแอบอ้างว่าเป็นนักแข่งรถในเครือเอพีฮอนด้า จนหลงเชื่อและคุยกันอย่างสนิทสนม จนกระทั่งผู้ต้องหาได้นัดเจอกันข้างนอกแล้วหลอกพาเข้าโรงแรม จากนั้นได้ลักทรัพย์เป็นสร้อยข้อมือทองคำหนัก 50 สตางค์ 1 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ อีก 1 เส้น โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซึ่งต่อมาผู้เสียเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ และพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลอาญา ออกหมายจับเลขที่ 2562/2550 ลงวันที่ 20 ส.ค. ก่อนจะติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เมื่อเวลา 15.00 น.วานนี้ (20 ส.ค.) ที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี สาขาสะพานควาย ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้กระทำการในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยใช้โปรแกรมเอ็มเอสเอ็น ชื่ออีเมล love you-love me_u@hotmail.com เข้าไปคุยกับผู้เสียหายทางอินเทอร์เน็ต เมื่อคุยกันจนถูกคอจึงได้หลอกลวงเหยื่อว่าตนเองเป็นนักแข่งรถ จากนั้นจะนัดให้เหยื่อออกมาพบ และนั่งแท็กซี่พาเข้าโรงแรมลงมือข่มขืน พร้อมกับลักทรัพย์ผู้เสียหายไปขาย โดยทองจะไปขายตามร้านทองทั่วไป ส่วนโทรศัพท์จะไปขายให้พ่อค้าย่านริมคลองหลอด โดยกระทำการในลักษณะดังกล่าวมาประมาณ 6-7 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้มีอาชีพขับรถพ่วง แต่รายได้ไม่ดีพอจึงออกมาทำมิจฉาชีพดังกล่าวด้วยการว่าจ้างให้ร้านทำบัตรย่านถนนข้าวสารปลอมบัตรประจำตัวนักแข่งรถทั้ง 2 ใบ ในราคาใบละ 500 บาท ส่วนร้านอินเทอร์เน็ตจะไปใช้บริการที่ร้านย่านลาดพร้าว และย่านรามคำแหง ซึ่งเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง

ผบก.น.2 กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า นายภีรพงษ์ เดิมคือ นายธนภัทร ธีระสาสน์ ที่ได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้ง เนื่องจากมีผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ และศาลได้ออกหมายจับไว้แล้วในหลายท้องที่ อาทิ ที่ สน.วังทองหลาง สน.ทุ่งมหาเมฆ สน.พหลโยธิน สน.ทองหล่อ สน.พญาไท สน.โคกคราม สน.ดอนเมือง สน.ปทุมวัน และสภ.ต.น้ำปลีก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้เสียหายติดต่อมาดำเนินคดีเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นที่มิใช่ภรรยาตน โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยหญิงนั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และลักทรัพย์ผู้อื่น ก่อนจะควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าวเสร็จ นายภีรพงษ์ผู้ต้องหาได้ขอยืมโทรศัพท์จากตำรวจสายสืบเพื่อโทร.หาแม่ จากนั้นร่ำไห้ฟูมฟายบอกกับผู้เป็นแม่ที่ปลายสายว่า “แม่ครับ หนุ่มโดนตำรวจจับ เขาเอาหนุ่มมาแถลงข่าว แม่ช่วยเอาเสื้อผ้าและยาไปให้ที่ สน.บางซื่อ ด้วย”

บทความที่น่าใส่ใจ : แสดงความคิดเห็น

<< vvv