03 พฤศจิกายน 2549

 

ชี้กลุ่มล่วงละเมิดเด็กสบช่องใช้เน็ตเผยแพร่-ผลิตสื่อลามก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 ตุลาคม 2549 14:50 น.



เทคโนโลยีรุ่นใหม่เช่น อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, ดีเอสแอล หรือเคเบิล กลายเป็นเครื่องมือช่วยให้กลุ่มวิปริตทางเพศที่ชื่นชอบการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กสามารถกระทำผิดได้ง่ายดายขึ้น แถมยังยากต่อการตรวจสอบ หรือจับกุมตัวด้วย

ประเด็นดังกล่าวได้รับการถกเถียงอย่างกว้างขวางในงานสัมมนา The Computer Facilitated Crimes Aganist Children ครั้งที่ 19 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยพบว่า กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเยาวชนจากตะวันตก อเมริกา และออสเตรเลีย

อาร์โนลด์ เบลล์ หัวหน้าเอฟบีไอฝ่ายคดีอาชญากรรมบนอินเทอร์เน็ตกล่าวว่า "งานสัมมนาครั้งนี้ไม่ได้มาเพื่อพูดถึงภาพเด็กที่แต่งตัวไม่เหมาะสม แต่เรากำลังพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับปัญหาดังกล่าว อายุของเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศน้อยลงทุกที บางคนอายุเพียงแค่ 4 - 5 เดือนเท่านั้น สิ่งที่มุ่งให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ คือการค้นหาและช่วยเหลือเด็กให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

งานสัมมนาดังกล่าวมีองค์กร-ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมนับ 100 ราย ไม่ว่าจะเป็น เอฟบีไอ, the International Centre for Missing and Exploited Children และไมโครซอฟท์

เบลล์กล่าวว่า เขายังเชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาชนะขบวนการล่วงละเมิดทางเพศเด็กที่แฝงกายอยู่บนอินเทอร์เน็ตเหล่านี้ได้ แม้ว่าตัวเลขคดีอาชญากรรมการล่วงละเมิดทางเพศเฉพาะในสหรัฐอเมริกาจะเพิ่มขึ้นมากถึง 2,000 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วง 10 ปีที่ผ่านมาแล้วก็ตาม

ด้านตัวแทนจากองค์กรระหว่างประเทศรายหนึ่งให้ความเห็นว่า กลุ่มวิปริตทางเพศเหล่านี้ไม่มีทางกำจัดได้หมดสิ้น เพราะพวกเขาสามารถค้นหาช่องทางใหม่ ๆ ในการผลิต-แลกเปลี่ยนสื่อกันได้เรื่อย ๆ

บทความที่น่าใส่ใจ : แสดงความคิดเห็น

<< vvv