29 มกราคม 2550

 

โจ๋ไทยรั้งเบอร์1 โชว์ แคมฟร็อก

www.posttoday.com วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2550

โพสต์ทูเดย์ — ตะลึง! เด็กไทยโชว์หวิวผ่านแคมฟร็อกอันดับ 1 ของโลกแซงหน้าสหรัฐ-จีน สมาคมธุรกิจอินเทอร์เน็ตจี้ ไอซีทีเอาจริงแก้ปัญหา

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า จากการติดตามตรวจสอบการใช้งานโปรแกรมแคมฟร็อก ซึ่งเป็นโปรแกรมสนทนาผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่น ตลอดช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาพบว่า ขณะนี้คนไทยกลายเป็นกลุ่มผู้เล่นที่เข้าไปใช้งานโปรแกรมแคมฟร็อกมากเป็นอันดับ 1 ของโลก จากที่เคยติดอยู่ในอันดับ 3 รองจากสหรัฐอเมริกาและประเทศจีน

ด้าน นายเอกพล สามัตถิยดีกุล กรรมการสมาคมการค้านักธุรกิจผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย กล่าวว่า ปัจจุบันยังพบว่ามีเยาวชนไทยนิยมเข้าไปโชว์ลามกอนาจารในห้องสนทนาแคมฟร็อกทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการโชว์ในห้องต่างประเทศเพื่อป้องกันการตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าทุกวันในช่วงเวลา 03.00-04.00 น. จะมีหญิงสาวเข้ามาโชว์เปลื้องผ้า ร่วมเพศ ตลอดจนแสดงท่าทางลามกอนาจารมากที่สุด

นายเอกพล กล่าวว่า ต้องการเรียกร้องให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสาร (ไอซีที) ให้ความสนใจและเอาใจใส่การแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังมากขึ้น และควรจัดเจ้าหน้าที่ 1-2 คนคอยเฝ้า ระวังการกระทำอนาจารในห้องสนทนาของโปรแกรมแคมฟร็อก หากพบว่ามีการโชว์ลามกก็ให้เข้าไปบล็อกทันที ไม่ว่าจะ เป็นห้องของประเทศไทยหรือต่างประเทศ รวมทั้งติดตามการเชื่อมโยงสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพื่อสืบหาตัวผู้แสดงลามก แล้วประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมให้เป็นตัวอย่าง

“อยากวิงวอนให้กระทรวงไอซีทีมีความจริงใจและพยายามแก้ปัญหามากกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้เพียงเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดห้องสนทนาลามกเท่านั้น แต่ยังไม่เคยจับผู้โชว์ได้เลย ทำให้เด็กไม่เกรงกลัวและเมื่อโชว์ในห้องสนทนาของไทยไม่ได้ ก็แห่ไปโชว์ในห้องต่างประเทศ” นายเอกพล กล่าว

บทความที่น่าใส่ใจ : แสดงความคิดเห็น

<< vvv